วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

5 อันดับสุนัขขายดี ในประเทศไทย


อันดับที่ 5
บลูด๊อก
มีนิสัยที่สงบ, อ่อนโยน, กล้าหาร, แต่ไม่ก้าวร้าวหรือดุ อารมณ์สงบนิ่งและอ่อนโยน กล้าหาญ ดูจากภาพนอกแล้วจะบ่งบอกถึงความสง่างาม คุณสมบัติเหล่านี้ จะเห็นจากสีหน้าของสุนัข และการแสดงออก


อันดับที่ 4
ยอร์กเชียร์ เทอร์เรีย
สุนัขพันธุ์ยอร์กเชียร์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่มีนิสัยร่าเริง กระตือรือร้นแต่ไม่ตื่นตูม อ่อนโยนและซื่อสัตย์เกิดตัว เนื่องจากมันขนยาวจึงมีแฟชั่นตัดแต่งขน จึงมักนิยมไว้ขนบริเวณหน้าและปาก ทำให้ดูเหมือนมีหนวดเครายาวรุงรัง


อันดับที่ 3
พุดเดิล
เป็นสุนัขที่ฉลาดและตอบสน องไวที่สุดในบรรดาสุนัขทั้งหมด พุดเดิ้ลมีด้วยกัน 3 ขนาด คือ ขนาดมาตรฐาน ขนาดเล็ก และขนาดทอย(ตุ๊กตา) พุดเดิ้ลทุกขนาดจะเป็นสุนัขที่น่าหยิกน่าหมั่นไส้ แสนประจบ ซน และขี้เล่น พุดเดิ้ลพันธุ์เล็กกับพันธุ์ทอยมีอุปนิสัยที่ไม่ค่อย ไว้ใจคนแปลกหน้า และมีความอดทนกับเด็กน้อยกว่าพันธุ์มาตรฐาน

อันดับที่ 2
โกลเด้น รีทรีฟเวอร์
เป็นสุนัขที่นิยมเลี้ยงกันแพร่หลายในโลก ด้วยความท ี่เป็นสุนัขที่มีลักษณะเป็นมิตรด้วยใบหน้าและแววตาที่ดูเหมือนจะยิ้มได้ตลอดเวลา ไม่มีความกร้าวร้าว เฉลียวฉลาดและช่าง เอาใจ ฝึกสอนง่าย จึงเป็นสุนัขที่นิยมเลี้ยงกันอยู่มากในทุกวันนี้



อันดับที่ 1
ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์
ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความอดทน เข้มแข็ง มีความสามารถในการดมกลิ่นดีเยี่ยม มีความปรารถนาจะเอาใจผู้อื่นอีกด้วย และเป็นสุนัขที่ขี้เล่นกับเจ้าของมาก สุนัขพันธุ์ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ฉลาดหลักแหลม กระตือรือร้น รักสนุก ช่างเอาอกเอาใจเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กประกอบกับการที่ เป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดีเนื่องจากมีเสียงเห่าทุ้มและ หนักแน่น เป็นที่น่าเกรงขามเพื่อเตือนเมื่อมีผู้บุกรุก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น