วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

วิธีทำให้ผมดูดีขึ้น มั้ง ?

แชมพูไข่- ตีไข่ 2 ฟอง ในถ้วยน้ำอุ่น ชโลมส่วนผสมนี้ให้ทั่วผมซึ่งยังเปียกอยู่ หมักทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผม- ผสมไข่สดในแชมพูที่คุณใช้อยู่ทุกวันเพิ่มความดกหนาให้เส้นผม- เติมผงเจลาติน 1 ชต.ลงในแชมพูของคุณเพื่อความเงางาม- น้ำมะนาว 1/4 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำ 1/2 ถ้วยตวง**สำหรับผมสีอ่อน- น้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำ 1/2 ถ้วยตวง**สำหรับผมสีเข้ม- ใช้ล้างผมครั้งสุดท้าย หลังสระครีมนวดสำหรับผมแห้ง- ผสมไข่ 1 ฟอง น้ำผึ้ง 1 ชช. และน้ำมันมะกอก 2 ชช. ชโลมให้ทั่วผมที่เปียก คลุมด้วยหมวกคลุมผมอาบน้ำหรือพันพลาสติกแร็บ หมักทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพูบำรุงเส้นผม- ถ้าคุณมีผลอโวคาโดที่สุกเต็มที่ ให้นำมาบดจนเละ แล้วชโลมให้ทั่วผมที่ยังไม่เปียกน้ำ หมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วสระออกด้วยแชมพูพื้นฟูผมเสีย- บดกล้วยงอมๆแล้วผสมด้วยน้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ 2-3 หยด นวดให้ทั่วศรีษะ ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกครีมนวดโยเกิรต์- หลังสระผมเสร็จ ให้ใช้โยเกิรต์รสธรรมชาติแทนครีมนวด ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นบำรุงด้วยน้ำมันร้อน- ผสมน้ำมันมะกอก 1 ถ้วยตวงกับเนยสด 1/4 ถ้วยตวง ใส่เข้าไมโครเวฟหนึ่นาที นำมาหมักผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นรักษาผมมัน- เติมวุ้นว่านหางจระเข้ 1/4 ถ้วยตวง ลงในแชมพู 1/2 ถ้วยตวง ผสมให้เข้ากัน และนำไปสระผมรักษาผมแห้ง- ผสมน้ำผึ้ง 1 ชต.กับแชมพู 2 ชต. ใช้สระผมตามปกติก็ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่นี่นะคับ http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=kalakonkrua&month=10-2008&date=24&group=12&gblog=50

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น