วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ความหมายดอกไม้ ตอน 3

ดอกมะลิ
ดอกไม้ที่เป็นตัวแทนความบริสุทธิ์ ผุดผ่อง และอ่อนโยน มะลิ แทนความหมาย "เธอคือผู้ที่ฉันสุดรักสุดบูชา" หรือ "เธอคือดอกฟ้าผู้สง่างามและสูงส่ง"
กล้วยไม้
เป็นดอกไม้ที่ไว้บอกภาษารักว่า "ฉันไม่อาจห้ามใจให้คิดถึงเธอได้"
ดอกหญ้า
คือดอกไม้ที่ใช้สื่อความรักที่เปี่ยมด้วยอิสระ แทนความว่า "ฉันรักเธอ แต่ขอเธออย่าผูกมัดฉันเลยนะคนดี"
ดอกบัว
เป็นดอกไม้แทนความสงบและความบริสุทธิ์ใจ จึงเป็น "รักด้วยความศรัทธาและชื่นชม"
แกลดิโอลัส
เป็นดอกไม้ที่สมควรส่งให้สาวที่เข้มแข็ง และมีความมั่นใจ เพราะแทนคำว่า "เธอช่างเป็นสาวมั่นจริงๆนะ" และยังเหมาะที่จะใช้เป็นดอกไม้แสดงความยินดี แทนคำว่า "ยินดีด้วยสำหรับความสำเร็จ ครั้งนี้"
ทานตะวัน
ดอกไม้ที่แทนสัญญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคง รักเดียวใจเดียว และมีนัยถึงศิลปะที่งดงาม ถ้าได้รับดอกทานตะวันเหมือนได้รับสารว่า "แม้เธอจะเย่อหยิ่งเพียงไร แต่สักวันฉันจะชนะใจเธอ" และยังหมายถึง "รักของฉันมั่นคงและภักดีต่อเธอเสมอ ดุจดั่งทานตะวันที่ไม่เคยหันมองผู้ใดนอกจากดวงอาทิตย์"
แดฟโฟดิล
เป็นดอกไม้ที่เหมาะสำหรับความรักของเพื่อนแท้ คนรู้ใจ เพราะส่งแดฟโฟดิลเหมือนบอกว่า "น้ำใจไมตรี และความเอื้ออาทรของเธอ สมแลัวกับที่เป็นเพื่อนรักที่แสนดีของฉัน"
ซ่อนกลิ่นดอกไม้สำหรับคนที่มีรักซ้อนซ่อนใจ ไม่อาจเปิดเผย "ฉันแอบรักเธออยู่นะ" หรือ "ฉันหยิ่งเกินกว่าจะเอ่ยปากบอกรักกับเธอก่อน"
Lilac
ดอกไม้สำหรับการส่งให้กับความรักครั้งแรก
ดอกไม้ในหัวใจ - Flower of Love

ข้อความของหัวใจส่งผ่านได้ด้วยดอกไม้ แค่กุหลาบสีต่างๆ กัน ก็มีความหมายที่แตกต่างกันแล้วกุหลาบ> ความรักที่แสนสุข กุหลาบสีแดง> ฉันรักเธอเข้าแล้ว กุหลาบสีชมพู> เธอรักใครหรือยังกุหลาบขาว> เธอมีค่าสำหรับฉัน กุหลาบไม่มีหนาม> สำหรับความรักครั้งแรก กุหลาบตูม> สารภาพความรัก กุหลาบสีแดงกับสีขาว> เป็นหนึ่งเดียว กุหลาบสีเหลือง> อิจฉานะจะบอกให้กุหลาบป่า> จริงใจกล้วยไม้> อย่ามองฉันต่ำต้อยดอกส้มที่กำลังบาน> ความรักที่บริสุทธิ์เบญจมาศสีแดง> ฉันรักเธอ เดซี่> ใสซื่อบริสุทธิ์ ความรักภักดีเฟิร์น> ข้อผูกมัดทางความรักอย่างลับๆฟอร์เก็ตมีน็อต> ความรักที่บริสุทธิ์ทิวลิป> ความรักที่สมบูรณ์แบบลิลลี่> บริสุทธิ์ ความภูมิใจ ความมั่งคั่งเบญจมาศ> ให้อภัยฉันเถิดคาร์เนชั่นสีแดง> หัวใจช้ำๆคาร์เนชั่นสีขาว> บริสุทธิ์ใจต่อเธอบัวและพิกุล> รักด้วยความเคารพพุดซ้อนและรัก> รักข้างเดียว มะลิ> ขอเป็นเพื่อนเท่านั้นนะดอกป๊อปปี้สีเหลือง> ความมั่งคั่ง ความสำเร็จ เรื่องจาก Forward Mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น